Danh sách tài liệu
- All products
- Đề thi – Kiểm tra1 product
- Giáo án2 products
- Sáng kiến kinh nghiệm3.457 products
- THCS932 products
- Âm nhạc THCS34 products
- Công nghệ THCS17 products
- Địa lí THCS74 products
- GDTC THCS22 products
- Giáo dục công dân THCS45 products
- HDTN – HN THCS0 products
- Hóa học THCS53 products
- KHTN THCS0 products
- Lịch sử THCS59 products
- Mĩ thuật THCS19 products
- Ngữ văn THCS176 products
- Sinh học THCS77 products
- Tiếng anh THCS85 products
- Tin học THCS34 products
- Toán THCS171 products
- Vật lí THCS57 products
- Lớp 6198 products
- Lớp 7179 products
- Lớp 8246 products
- Lớp 9307 products
- THPT815 products
- Công nghệ THPT20 products
- GD QP&AN THPT0 products
- GDTC THPT0 products
- Hóa học THPT75 products
- Hoạt động trải nghiệm THPT0 products
- Kỹ năng sống THPT0 products
- Tiếng anh THPT0 products
- Tin học THPT68 products
- Toán THPT112 products
- Vật lí THPT143 products
- Công tác đoàn63 products
- Địa lí THPT49 products
- GDKTVPL THPT (GDCD)22 products
- Lịch sử THPT67 products
- Ngữ Văn THPT115 products
- Sinh học THPT81 products
- Tiểu học796 products
- Âm nhạc Tiểu học30 products
- Địa lí tiểu học18 products
- GDTC tiểu học22 products
- Lịch sử tiểu học30 products
- Mĩ thuật Tiểu học34 products
- Tiếng anh tiểu học72 products
- Tin học Tiểu học12 products
- Lớp 194 products
- Lớp 2111 products
- Lớp 3161 products
- Lớp 4197 products
- Lớp 5226 products
- Công tác đội5 products
- Giáo viên chủ nhiệm242 products
- Mầm non446 products
- Quản lí211 products
- THCS932 products
Shop
This is where you can browse products in this store.
Danh mục sản phẩm
- Mầm non
- Tiểu học
- THCS
- THPT
- Giáo viên chủ nhiệm
- Quản lí
SKKN Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương : Các cuộc cách mạng tư sản ( từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII ) ( Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương : Các cuộc cách mạng tư sản ( từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII ) ( Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1.Yêu cầu học sinh về nhà sưu tầm một số tranh biếm họa có liên quan đến bài học. 2.3.2.Sử dụng trình chiều Power point hoặc phóng to và treo bảng một số bức tranh biếm họa để sử dụng vào từng mục có liên quan đến bài học cụ thể : * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Cách mạng Hà Lan và Cách mạng tư sản Anh” * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ” * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỷ XVIII”
SKKN Sử dụng một số trò chơi có hiệu quả trong dạy học Địa lí lớp 5
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số trò chơi có hiệu quả trong dạy học Địa lí lớp 5" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1. Hệ thống nội dung chương trình địa lí lớp 5 2.3.2. Lựa chọn một số trò chơi phù hợp với kiểu bài, dạng bài * Nhóm trò chơi dùng lời * Nhóm trò chơi sử dụng phương tiện trực quan *Cần sự nhiệt tình sáng tạo của người thầy * Nhóm trò chơi có sử dụng công nghệ Trò chơi 1: Tự xây dựng lược đồ Việt Nam Trò chơi 2:" ô chữ kì diệu" Trò chơi 3: Ai là người nhớ nhiều địa danh nhất Trò chơi 4: Đi du lịch qua bản đồ Trò chơi 5: Đoán địa danh qua một số hình ảnh Trò chơi 6: Đi tìm những cái "nhất"
SKKN Sử dụng một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả và tăng hứng thú học tập trong bộ môn Âm nhạc 8
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả và tăng hứng thú học tập trong bộ môn Âm nhạc 8" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Áp dụng trò chơi trong phân môn học hát và Tập đọc nhạc. 2. Áp dụng trò chơi trong phân môn học hát và Âm nhạc thường thức. 3. Áp dụng trò chơi trong phân môn Nhạc lí. 4. Áp dụng một số trò chơi khác cho tập thể và vận động.
SKKN Sử dụng một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn nhằm phát huy hứng thú và tính tích cực học tập cho học sinh khối 7
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn nhằm phát huy hứng thú và tính tích cực học tập cho học sinh khối 7" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Tổ chức các trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn. 1.1. Nguyên tắc tổ chức trò chơi thi đua 1.2. Tác dụng của trò chơi thi đua 2 . Một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn. 2.1. Trò chơi thi điền nhanh. 2.2. Trò chơi: Đường lên đỉnh Phan-Xi - Păng. 2.3. Trò chơi: Thi ghép nhanh. 2.4. Trò chơi: Thi sắp xếp. 2.5. Trò chơi: Thi đối đáp. 2.6. Trò chơi: Thi đọc thơ.
SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động trong giảng dạy nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu bước qua đối với học sinh lớp 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động trong giảng dạy nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu bước qua đối với học sinh lớp 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Lựa chọn một số trò chơi vận động phát triển sức mạnh chân trong dạy học nhảy cao Trò chơi 1. Bật xa tiếp sức Trò chơi 2. Lò cò tiếp sức Trò chơi 3. Nhảy vượt “rào” tiếp sức Trò chơi 4. Nhảy vào vòng tròn tiếp sức Trò chơi 5. Lò cò “chọi gà”
SKKN Sử dụng nhạc nền nhằm nâng cao hiệu quả tập thể dục giữa giờ
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng nhạc nền nhằm nâng cao hiệu quả tập thể dục giữa giờ” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Biện pháp 1: Nghiên cứu sự hứng thú tập luyện TDGG với nhịp trống của học sinh trường THCS - Nga Sơn Biện pháp 2: Tôi chọn bài “Khát vọng tuổi trẻ” làm nhạc dạo tập trung học sinh toàn trường để ổn định đội hình trong thời gian 2 phút
SKKN Sử dụng phần mềm Cabri3D tạo ra mô hình dạy học hình không gian lớp 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phần mềm Cabri3D tạo ra mô hình dạy học hình không gian lớp 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3.1 Sử dụng phần mềm Cabri 3D thiết kế mô hình dạy hình thành khái niệm + VD1: Hình thành khái niệm hình trụ. + VD2: Hình thành khái niệm hình nón. 3.2 Dạy mặt cắt của hình trụ, hình nón, hình cầu với một mặt phẳng. + Ví dụ 3: Cắt hình trụ bởi mặt phẳng song song với trục. 3.3 Hình thành công thức tính diện tích xung quanh diện tích toàn phần của hình trụ và hình nón. + Ví dụ 4: Hình thành công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình trụ. +Ví dụ 5: Hình thành công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình nón. 3.4 Tạo ra các mô hình hướng dẫn giải các bài tập.
SKKN Sử dụng phần mềm chấm bài Themis góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phần mềm chấm bài Themis góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 4.1.1. Hình thành lòng yêu thích học lập trình 4.1.2. Sử dụng phần mềm Themis 4.1.2.1. Giới thiệu về phần mềm 4.1.2.2. Cài đặt Themis 4.1.2.3. Chuẩn bị 1 kì thi 4.1.3. Cách tạo bộ test cho mỗi bài tập, đề thi 4.1.4. Ví dụ một số bài tập và bộ test
SKKN Sử dụng phần mềm GSP 5.0 Việt hóa để dạy các bài hình học có yếu tố định tính, định lượng trong chương trình hình học 7 nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học Hình học
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phần mềm GSP 5.0 Việt hóa để dạy các bài hình học có yếu tố định tính, định lượng trong chương trình hình học 7 nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học Hình học": Trong chương trình Hình học 7 có nhiều định lý, tính chất trước khi phát biểu đều có bài tập, câu hỏi mang tính định tính, định lượng. Trong đề tài này tôi xin liệt kê và đưa ra các bước dạy bài tập dạng này đồng thời gửi kèm các tình huống đã soạn sẵn trên GSP 5.0 Việt hóa ( để sử dụng được người dùng chỉ cần dowload miễn phí GSP 5.0 Việt hóa trên mạng về nháy đúp vào biểu tượng GSP5Viet.exe là dùng được) cùng với video hướng dẫn chi tiết từng bước soạn trong đĩa CD.
SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: II.3.2.1. Tiến hành cài đặt mã nguồn NukeViet II.3.2.2. Quản trị hệ thống NukeViet II.3.2.3. Quản trị các Module II.3.2.4. Cài đặt máy chủ Web server II.3.2.5. Làm việc với CSDL MySQL II.3.2.6. Đăng kí tên miền, host và đưa Web lên Internet II.3.2.7. Hướng dẫn sử dụng II.3.2.8. Đánh giá một số kết quả đạt được
SKKN Sử dụng phần mền Microft Powerpoint để giảng dạy tích hợp có hiệu quả bài 6 tiết 1 “Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng” chương trình Giáo dục công dân 10
Môn học Giáo dục công dân hiện nay chưa được các em học sinh quan tâm, nhiều học sinh có thái độ thờ ơ đối môn học, đăc biệt là ngôi trường mà chúng tôi đang giảng dạy thuộc vùng bãi ngang ven biển của huyện Hậu Lộc, phần lớn học sinh học ban khoa học tự nhiên mà theo các em là phù hợp với xu thế lựa chọn nghề nghiệp hiện nay nên nhiều em có thái độ hờ hững với môn học, coi Giáo dục công dân là môn học phụ, nhiều khái niệm khô khan, khó nhớ và cũng rất khó thuộc, từ đó học sinh cảm thấy ngại học và quay lưng lại với môn học. Tôi đã mạnh dạn cải tiến lại bài dạy và đổi mới phương pháp “Sử dụng phần mền Microft Powerpoint để giảng dạy tích hợp có hiệu quả bài 6 tiết 1 “ Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng” chương trình Giáo dục công dân 10”.
SKKN Sử dụng phim tài liệu nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học chương IV Lịch Sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - lớp 12 THPT
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phim tài liệu nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học chương IV Lịch Sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - lớp 12 THPT" triển khai các biện pháp như sau: 3.2.1. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với câu hỏi nêu vấn đề 3.2.2. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với bản đồ 3.2.3. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với hình ảnh lịch sử 3.2.4. Hướng dẫn học sinh tự biên tập video clip về một chủ đề hay sự kiện lịch sử từ các ảnh tư liệu 3.2.5. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức trò chơi lịch sử
Loại
SKKN Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương : Các cuộc cách mạng tư sản ( từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII ) ( Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số tranh biếm họa trong dạy học chương : Các cuộc cách mạng tư sản ( từ giữa thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XVIII ) ( Lịch sử lớp 10 THPT) nhằm nâng cao hứng thú học tập lịch sử cho học sinh" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1.Yêu cầu học sinh về nhà sưu tầm một số tranh biếm họa có liên quan đến bài học. 2.3.2.Sử dụng trình chiều Power point hoặc phóng to và treo bảng một số bức tranh biếm họa để sử dụng vào từng mục có liên quan đến bài học cụ thể : * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Cách mạng Hà Lan và Cách mạng tư sản Anh” * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ” * Sử dụng tranh biếm họa vào bài: “ Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỷ XVIII”
SKKN Sử dụng một số trò chơi có hiệu quả trong dạy học Địa lí lớp 5
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số trò chơi có hiệu quả trong dạy học Địa lí lớp 5" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1. Hệ thống nội dung chương trình địa lí lớp 5 2.3.2. Lựa chọn một số trò chơi phù hợp với kiểu bài, dạng bài * Nhóm trò chơi dùng lời * Nhóm trò chơi sử dụng phương tiện trực quan *Cần sự nhiệt tình sáng tạo của người thầy * Nhóm trò chơi có sử dụng công nghệ Trò chơi 1: Tự xây dựng lược đồ Việt Nam Trò chơi 2:" ô chữ kì diệu" Trò chơi 3: Ai là người nhớ nhiều địa danh nhất Trò chơi 4: Đi du lịch qua bản đồ Trò chơi 5: Đoán địa danh qua một số hình ảnh Trò chơi 6: Đi tìm những cái "nhất"
SKKN Sử dụng một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả và tăng hứng thú học tập trong bộ môn Âm nhạc 8
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả và tăng hứng thú học tập trong bộ môn Âm nhạc 8" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Áp dụng trò chơi trong phân môn học hát và Tập đọc nhạc. 2. Áp dụng trò chơi trong phân môn học hát và Âm nhạc thường thức. 3. Áp dụng trò chơi trong phân môn Nhạc lí. 4. Áp dụng một số trò chơi khác cho tập thể và vận động.
SKKN Sử dụng một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn nhằm phát huy hứng thú và tính tích cực học tập cho học sinh khối 7
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn nhằm phát huy hứng thú và tính tích cực học tập cho học sinh khối 7" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Tổ chức các trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn. 1.1. Nguyên tắc tổ chức trò chơi thi đua 1.2. Tác dụng của trò chơi thi đua 2 . Một số trò chơi thi đua trong dạy học Ngữ văn. 2.1. Trò chơi thi điền nhanh. 2.2. Trò chơi: Đường lên đỉnh Phan-Xi - Păng. 2.3. Trò chơi: Thi ghép nhanh. 2.4. Trò chơi: Thi sắp xếp. 2.5. Trò chơi: Thi đối đáp. 2.6. Trò chơi: Thi đọc thơ.
SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động trong giảng dạy nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu bước qua đối với học sinh lớp 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động trong giảng dạy nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu bước qua đối với học sinh lớp 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Lựa chọn một số trò chơi vận động phát triển sức mạnh chân trong dạy học nhảy cao Trò chơi 1. Bật xa tiếp sức Trò chơi 2. Lò cò tiếp sức Trò chơi 3. Nhảy vượt “rào” tiếp sức Trò chơi 4. Nhảy vào vòng tròn tiếp sức Trò chơi 5. Lò cò “chọi gà”
SKKN Sử dụng nhạc nền nhằm nâng cao hiệu quả tập thể dục giữa giờ
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng nhạc nền nhằm nâng cao hiệu quả tập thể dục giữa giờ” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Biện pháp 1: Nghiên cứu sự hứng thú tập luyện TDGG với nhịp trống của học sinh trường THCS - Nga Sơn Biện pháp 2: Tôi chọn bài “Khát vọng tuổi trẻ” làm nhạc dạo tập trung học sinh toàn trường để ổn định đội hình trong thời gian 2 phút
SKKN Sử dụng phần mềm Cabri3D tạo ra mô hình dạy học hình không gian lớp 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phần mềm Cabri3D tạo ra mô hình dạy học hình không gian lớp 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3.1 Sử dụng phần mềm Cabri 3D thiết kế mô hình dạy hình thành khái niệm + VD1: Hình thành khái niệm hình trụ. + VD2: Hình thành khái niệm hình nón. 3.2 Dạy mặt cắt của hình trụ, hình nón, hình cầu với một mặt phẳng. + Ví dụ 3: Cắt hình trụ bởi mặt phẳng song song với trục. 3.3 Hình thành công thức tính diện tích xung quanh diện tích toàn phần của hình trụ và hình nón. + Ví dụ 4: Hình thành công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình trụ. +Ví dụ 5: Hình thành công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình nón. 3.4 Tạo ra các mô hình hướng dẫn giải các bài tập.
SKKN Sử dụng phần mềm chấm bài Themis góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phần mềm chấm bài Themis góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học 9” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 4.1.1. Hình thành lòng yêu thích học lập trình 4.1.2. Sử dụng phần mềm Themis 4.1.2.1. Giới thiệu về phần mềm 4.1.2.2. Cài đặt Themis 4.1.2.3. Chuẩn bị 1 kì thi 4.1.3. Cách tạo bộ test cho mỗi bài tập, đề thi 4.1.4. Ví dụ một số bài tập và bộ test
SKKN Sử dụng phần mềm GSP 5.0 Việt hóa để dạy các bài hình học có yếu tố định tính, định lượng trong chương trình hình học 7 nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học Hình học
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phần mềm GSP 5.0 Việt hóa để dạy các bài hình học có yếu tố định tính, định lượng trong chương trình hình học 7 nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học Hình học": Trong chương trình Hình học 7 có nhiều định lý, tính chất trước khi phát biểu đều có bài tập, câu hỏi mang tính định tính, định lượng. Trong đề tài này tôi xin liệt kê và đưa ra các bước dạy bài tập dạng này đồng thời gửi kèm các tình huống đã soạn sẵn trên GSP 5.0 Việt hóa ( để sử dụng được người dùng chỉ cần dowload miễn phí GSP 5.0 Việt hóa trên mạng về nháy đúp vào biểu tượng GSP5Viet.exe là dùng được) cùng với video hướng dẫn chi tiết từng bước soạn trong đĩa CD.
SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: II.3.2.1. Tiến hành cài đặt mã nguồn NukeViet II.3.2.2. Quản trị hệ thống NukeViet II.3.2.3. Quản trị các Module II.3.2.4. Cài đặt máy chủ Web server II.3.2.5. Làm việc với CSDL MySQL II.3.2.6. Đăng kí tên miền, host và đưa Web lên Internet II.3.2.7. Hướng dẫn sử dụng II.3.2.8. Đánh giá một số kết quả đạt được
SKKN Sử dụng phần mền Microft Powerpoint để giảng dạy tích hợp có hiệu quả bài 6 tiết 1 “Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng” chương trình Giáo dục công dân 10
Môn học Giáo dục công dân hiện nay chưa được các em học sinh quan tâm, nhiều học sinh có thái độ thờ ơ đối môn học, đăc biệt là ngôi trường mà chúng tôi đang giảng dạy thuộc vùng bãi ngang ven biển của huyện Hậu Lộc, phần lớn học sinh học ban khoa học tự nhiên mà theo các em là phù hợp với xu thế lựa chọn nghề nghiệp hiện nay nên nhiều em có thái độ hờ hững với môn học, coi Giáo dục công dân là môn học phụ, nhiều khái niệm khô khan, khó nhớ và cũng rất khó thuộc, từ đó học sinh cảm thấy ngại học và quay lưng lại với môn học. Tôi đã mạnh dạn cải tiến lại bài dạy và đổi mới phương pháp “Sử dụng phần mền Microft Powerpoint để giảng dạy tích hợp có hiệu quả bài 6 tiết 1 “ Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng” chương trình Giáo dục công dân 10”.
SKKN Sử dụng phim tài liệu nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học chương IV Lịch Sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - lớp 12 THPT
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Sử dụng phim tài liệu nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học chương IV Lịch Sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - lớp 12 THPT" triển khai các biện pháp như sau: 3.2.1. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với câu hỏi nêu vấn đề 3.2.2. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với bản đồ 3.2.3. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với hình ảnh lịch sử 3.2.4. Hướng dẫn học sinh tự biên tập video clip về một chủ đề hay sự kiện lịch sử từ các ảnh tư liệu 3.2.5. Sử dụng phim tài liệu kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức trò chơi lịch sử