Sáng kiến kinh nghiệm
- All products
- Đề thi – Kiểm tra1 product
- Giáo án2 products
- Sáng kiến kinh nghiệm3.457 products
- THCS932 products
- Âm nhạc THCS34 products
- Công nghệ THCS17 products
- Địa lí THCS74 products
- GDTC THCS22 products
- Giáo dục công dân THCS45 products
- HDTN – HN THCS0 products
- Hóa học THCS53 products
- KHTN THCS0 products
- Lịch sử THCS59 products
- Mĩ thuật THCS19 products
- Ngữ văn THCS176 products
- Sinh học THCS77 products
- Tiếng anh THCS85 products
- Tin học THCS34 products
- Toán THCS171 products
- Vật lí THCS57 products
- Lớp 6198 products
- Lớp 7179 products
- Lớp 8246 products
- Lớp 9307 products
- THPT815 products
- Công nghệ THPT20 products
- GD QP&AN THPT0 products
- GDTC THPT0 products
- Hóa học THPT75 products
- Hoạt động trải nghiệm THPT0 products
- Kỹ năng sống THPT0 products
- Tiếng anh THPT0 products
- Tin học THPT68 products
- Toán THPT112 products
- Vật lí THPT143 products
- Công tác đoàn63 products
- Địa lí THPT49 products
- GDKTVPL THPT (GDCD)22 products
- Lịch sử THPT67 products
- Ngữ Văn THPT115 products
- Sinh học THPT81 products
- Tiểu học796 products
- Âm nhạc Tiểu học30 products
- Địa lí tiểu học18 products
- GDTC tiểu học22 products
- Lịch sử tiểu học30 products
- Mĩ thuật Tiểu học34 products
- Tiếng anh tiểu học72 products
- Tin học Tiểu học12 products
- Lớp 194 products
- Lớp 2111 products
- Lớp 3161 products
- Lớp 4197 products
- Lớp 5226 products
- Công tác đội5 products
- Giáo viên chủ nhiệm242 products
- Mầm non446 products
- Quản lí211 products
- THCS932 products
Sáng kiến kinh nghiệm
Sáng kiến kinh nghiệm “”Một số vấn đề phát triển và phân bố nông nghiệp” Địa lí 12 THPT theo định hướng phát triển năng lực học sinh” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau:
Bước 1: HS nhận nhiệm vụ học tập và các tư liệu dạy học liên quan
Bước 2: HS khai thác thông tin từ tư liệu dạy học để thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3: HS trao đổi kết quả sử dụng tư liệu dạy học
Bước 4: Giáo viên và HS cùng đánh giá và kết luận nhiệm vụ
Danh mục sản phẩm
- Mầm non
- Tiểu học
- THCS
- THPT
- Giáo viên chủ nhiệm
- Quản lí
SKKN Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ đề tổ hợp – xác suất
2. Thiết kế HĐTNST trong dạy học chủ đề xác suất chương trình môn Toán THPT 2.1. Yêu cầu chung về thiết kế HĐTNST trong dạy học 2.2. Đảm bảo khung lô-gic của các hoạt động trong một chủ đề 2.3. Đảm bảo môi trường để học sinh sáng tạo 2.4. Cấu trúc chung khi tổ chức HĐTNST trong dạy học 2.5 . Một số ứng dụng công nghệ trong thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ đề Tổ hợp – Xác suất 3. Xây dựng một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong dạy học tổ hợp - xác suất lớp 11 3.1. Hoạt động trải nghiệm sáng tạọ chủ đề Tổ hợp – Xác suất tổ chức theo mô hình trong lớp học 3.2. Hoạt động trải nghiệm sáng tạọ chủ đề Tổ hợp – Xác suất tổ chức theo mô hình ngoài lớp học 3.3. Thiết kế HĐTNST chủ đề Tổ hợp - Xác suất chương trình môn Toán lớp 11
SKKN Thiết kế một số trò chơi học tập môn Lịch sử lớp 5
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế một số trò chơi học tập môn Lịch sử lớp 5" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1. Trò chơi: Nhanh mắt, nhanh tay 2.3.2 Trò chơi : Ghép ảnh 2.3.3. Trò chơi: Ô chữ kì diệu 2.3.4. Trò chơi : Em là chiến sĩ Điện Biên 2.3.5. Trò chơi : Theo chân chú giải phóng quân
SKKN Thiết kế phòng học xanh từ các sản phẩm tái chế nhằm phát huy năng lực hợp tác và năng lực sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học dự án "Dinh dưỡng khoáng và nitơ ở thực vật
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế phòng học xanh từ các sản phẩm tái chế nhằm phát huy năng lực hợp tác và năng lực sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học dự án "Dinh dưỡng khoáng và nitơ ở thực vật" triển khai các biện pháp như sau: Quy trình dạy học theo dự án Có nhiều cách tổ chức thực hiện, nhiều giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào mỗi dự án, không gian thời gian hoàn cảnh. Quy trình ở đây chỉ mang tính tương đối. Có 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 1: Chuẩn bị. Giai đoạn 2: Thực hiện dự án. Giai đoạn 3: Báo cáo, đánh giá dự án
SKKN Thiết kế thí nghiệm từ các thiết bị sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả dạy học nội dung Giao thoa ánh sáng và giúp học sinh tìm hiểu thêm về màu sắc ánh sáng.
Sáng kiến kinh nghiệm “SSKKN Thiết kế thí nghiệm từ các thiết bị sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả dạy học nội dung Giao thoa ánh sáng và giúp học sinh tìm hiểu thêm về màu sắc ánh sáng.“ triển khai các biện pháp như sau: Thiết kế các thí nghiệm giao thoa ánh sáng từ máy chiếu projector và máy tính 1. Sử dụng các thiết bị sẵn có 2. Chế tạo màn chắn có 2 khe hẹp 3. Tiến hành các thí nghiệm 4. Sử dụng các thí nghiệm trong tiến trình dạy học hiện tượng Giao thoa ánh sáng
SKKN Thiết kế thiết bị dạy học và học liệu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn Hoá THPT
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn, trong quá trình dạy học, tôi đã tự thiết kế cho mình những học liệu học tập môn Hoá học, cụ thể: Khi cần đưa ra “tình huống có vấn đề” mà không dùng được hiện tượng thí nghiệm hay hiện tượng trực quan liên quan đến bài học thì tôi thiết kế truyện tranh. Cũng truyện tranh, tôi có thể đặt vấn đề vào bài một cách tự nhiên không gò bó, hay có thể truyền tải nội dung nào đó đơn giản nhàm chán thành hấp dẫn, phức tạp trừu tượng thành đơn giản, dễ hiểu. Học sinh yêu thích những cái mới, do đó tôi còn thiết kế các mẫu phiếu học tập ấn tượng với màu sắc hình khối và mã QR-code để học sinh có thể thực hiện quét mã và xem video theo từng nhóm, giúp cho tối ưu hoá từng nhiệm vụ học tập của từng nhóm, không còn tất cả lớp cần phải xem chung video trên màn hình máy chiếu. Mặt khác, tôi thiết kế các mẫu áp phích tóm tắt thông tin bài học hay dự án học tập liên quan, học sinh có thể ngay lập tức nắm bắt và ghi nhớ thông tin, có hứng thú với việc đọc thông tin trong mẫu áp phích hơn là đọc sách giáo khoa vì mẫu áp phích ghi chú đơn giản, mạch lạc và có hình ảnh minh hoạ sinh động. 1. Thiết kế chế tạo một số thiết bị dạy học và học liệu cho một bài cụ thể 2. Thiết kế chế tạo một số thiết bị dạy học và học liệu áp dụng được cho nhiều bài
SKKN Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Trò chơi có nội dung số học và yếu tố đại số 2. Trò chơi có nội dung đại lượng và đo đại lượng 3. Trò chơi có nội dung hình học 4. Trò chơi có nội dung yếu tố thống kê 5. Trò chơi rèn luyện, ứng dụng kĩ năng giải toán
SKKN Thiết kế và chỉ đạo tổ chức thực hiện trò chơi toán học lớp 1 - Mạch số học – góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Thiết kế và chỉ đạo tổ chức thực hiện trò chơi toán học lớp 1 - Mạch số học – góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Thiết kế các trò chơi toán học lớp 1 – mạch số học 2.1. Trò chơi: “ Nối nhanh - nối đúng” 2. 2. Trò chơi : “Xếp hàng thứ tự” 2.3. Trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng ? ” 2.4. Trò chơi: “Tìm bạn thân” 2.5. Trò chơi: “Giành cờ chiến thắng” 2.6. Trò chơi : “Vòng tròn số ?” 2.7. Trò chơi: “ Tam giác số” 2. 8. Trò chơi: “Xếp nhanh – xếp đúng ?” 2.9. Trò chơi : “Đúng sai” 2.10. Trò chơi: “Giải đáp nhanh
SKKN Thiết kế và hướng dẫn học sinh phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí theo hướng đánh giá năng lực và tư duy nhằm giúp các em đạt được kết quả cao trong các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và hướng dẫn học sinh phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí theo hướng đánh giá năng lực và tư duy nhằm giúp các em đạt được kết quả cao trong các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay”“ triển khai các biện pháp như sau: 3. Xây dựng các bài tập Vật lí THPT theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 3.1. Một số bài tập Vật lí năng lực lớp 11 điển hình. 3.2. Một số bài tập Vật lí năng lực lớp 12 điển hình. 4. Phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí THPT theo định hướng PTNL học sinh trong các đề thi đánh giá năng lực của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay.
SKKN Thiết kế và sáng tạo đồ dùng dạy học môn KHTN lớp 6 và lớp 7 nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Nghệ An
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sáng tạo đồ dùng dạy học môn KHTN lớp 6 và lớp 7 nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Nghệ An" triển khai các biện pháp như sau: 4.1.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo chiếc cân lò xo Hoạt động 1: Giao nhiệm vụ thiết kế Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền và chuẩn bị phương án thiết kế sản phẩm để báo cáo Hoạt động 3: Báo cáo phương án thiết kế Hoạt động 4: Chế tạo, thử nghiệm sản phẩm Hoạt động 5: giới thiệu sản phẩm 4.2.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo bộ thí nghiệm đo lực cản của nước 4.3.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo Kính tiềm vọng
SKKN Thiết kế và sử dụng “sản phẩm số” trong dạy học một số chủ đề phần điện học – vật lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng “sản phẩm số” trong dạy học một số chủ đề phần điện học – vật lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh" triển khai các biện pháp như sau: 1 Thiết kế các trò chơi đối kháng trực tuyến và các thí nghiệm ảo 2 Sử dụng các trò chơi đối kháng trực tuyến để kích thích sự hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập môn đồng thời để học sinh thêm yêu thích Vật lí 3 Sử dụng các thí nghiệm ảo để hình thành và phát triển các năng lực đặc thù môn Vật lí cho học sinh
SKKN Thiết kế và sử dụng bài giảng elearning theo mô hình lớp học đảo ngược để dạy học online chủ đề các lực cơ học trong chương trình vật lí 10 THPT.
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng bài giảng elearning theo mô hình lớp học đảo ngược để dạy học online chủ đề các lực cơ học trong chương trình vật lí 10 THPT.“ triển khai các biện pháp như sau: Elearning giúp tăng cường các hoạt động nhận thức, kích thích và duy trí hứng thú học tập, hỗ trợ bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh nhờ các chức năng: - Trình bày trước học sinh, đối tượng nghiên cứu các quá trình hay hiện tượng vật lý. - Thu thập các thông tin về đối tượng nghiên cứu. - Trình bày các thông tin thu thập được từ đối tượng nghiên cứu theo các mục đích khác nhau của học sinh. - Giúp học sinh kiểm tra các dự đoán (giả thuyết khoa học) đã đề xuất hay kiểm tra các hệ quả rút ra từ giả thuyết khoa học. - Cho học sinh điều kiện tự chiếm lĩnh tri thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo. - Giúp giáo viên hợp lý hoá quá trình dạy học, tiết kiệm thời gian mô tả. - Gắn bài học với cuộc sống thực tế, học gắn với hành. - Sử dụng các thiết bị dạy học trực quan giúp hình thành nên nhân sinh quan, thế giới quan, rèn luyện tác phong làm việc khoa học.
SKKN Thiết kế và sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học phần động học vật lí 10 chương trình gdpt mới
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học phần động học vật lí 10 chương trình gdpt mới“ triển khai các biện pháp như sau: 1.Đặc điểm nội dung phần Động học – Vật lí 10 chương trình GDPT mới 2.Thiết kế các bài tập có nội dung thực tế, bài tập tập sáng tạo phần động học – Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho HS 2.1.Các câu hỏi, bài tập có nội dung thực tế 2.2.Các bài tập sáng tạo 3.Kế hoạch sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo vào dạy học các chủ đề phần động học – chương trình GDPT mới.
Loại
SKKN Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ đề tổ hợp – xác suất
2. Thiết kế HĐTNST trong dạy học chủ đề xác suất chương trình môn Toán THPT 2.1. Yêu cầu chung về thiết kế HĐTNST trong dạy học 2.2. Đảm bảo khung lô-gic của các hoạt động trong một chủ đề 2.3. Đảm bảo môi trường để học sinh sáng tạo 2.4. Cấu trúc chung khi tổ chức HĐTNST trong dạy học 2.5 . Một số ứng dụng công nghệ trong thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ đề Tổ hợp – Xác suất 3. Xây dựng một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong dạy học tổ hợp - xác suất lớp 11 3.1. Hoạt động trải nghiệm sáng tạọ chủ đề Tổ hợp – Xác suất tổ chức theo mô hình trong lớp học 3.2. Hoạt động trải nghiệm sáng tạọ chủ đề Tổ hợp – Xác suất tổ chức theo mô hình ngoài lớp học 3.3. Thiết kế HĐTNST chủ đề Tổ hợp - Xác suất chương trình môn Toán lớp 11
SKKN Thiết kế một số trò chơi học tập môn Lịch sử lớp 5
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế một số trò chơi học tập môn Lịch sử lớp 5" triển khai các biện pháp như sau: 2.3.1. Trò chơi: Nhanh mắt, nhanh tay 2.3.2 Trò chơi : Ghép ảnh 2.3.3. Trò chơi: Ô chữ kì diệu 2.3.4. Trò chơi : Em là chiến sĩ Điện Biên 2.3.5. Trò chơi : Theo chân chú giải phóng quân
SKKN Thiết kế phòng học xanh từ các sản phẩm tái chế nhằm phát huy năng lực hợp tác và năng lực sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học dự án "Dinh dưỡng khoáng và nitơ ở thực vật
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế phòng học xanh từ các sản phẩm tái chế nhằm phát huy năng lực hợp tác và năng lực sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học dự án "Dinh dưỡng khoáng và nitơ ở thực vật" triển khai các biện pháp như sau: Quy trình dạy học theo dự án Có nhiều cách tổ chức thực hiện, nhiều giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào mỗi dự án, không gian thời gian hoàn cảnh. Quy trình ở đây chỉ mang tính tương đối. Có 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 1: Chuẩn bị. Giai đoạn 2: Thực hiện dự án. Giai đoạn 3: Báo cáo, đánh giá dự án
SKKN Thiết kế thí nghiệm từ các thiết bị sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả dạy học nội dung Giao thoa ánh sáng và giúp học sinh tìm hiểu thêm về màu sắc ánh sáng.
Sáng kiến kinh nghiệm “SSKKN Thiết kế thí nghiệm từ các thiết bị sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả dạy học nội dung Giao thoa ánh sáng và giúp học sinh tìm hiểu thêm về màu sắc ánh sáng.“ triển khai các biện pháp như sau: Thiết kế các thí nghiệm giao thoa ánh sáng từ máy chiếu projector và máy tính 1. Sử dụng các thiết bị sẵn có 2. Chế tạo màn chắn có 2 khe hẹp 3. Tiến hành các thí nghiệm 4. Sử dụng các thí nghiệm trong tiến trình dạy học hiện tượng Giao thoa ánh sáng
SKKN Thiết kế thiết bị dạy học và học liệu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn Hoá THPT
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn, trong quá trình dạy học, tôi đã tự thiết kế cho mình những học liệu học tập môn Hoá học, cụ thể: Khi cần đưa ra “tình huống có vấn đề” mà không dùng được hiện tượng thí nghiệm hay hiện tượng trực quan liên quan đến bài học thì tôi thiết kế truyện tranh. Cũng truyện tranh, tôi có thể đặt vấn đề vào bài một cách tự nhiên không gò bó, hay có thể truyền tải nội dung nào đó đơn giản nhàm chán thành hấp dẫn, phức tạp trừu tượng thành đơn giản, dễ hiểu. Học sinh yêu thích những cái mới, do đó tôi còn thiết kế các mẫu phiếu học tập ấn tượng với màu sắc hình khối và mã QR-code để học sinh có thể thực hiện quét mã và xem video theo từng nhóm, giúp cho tối ưu hoá từng nhiệm vụ học tập của từng nhóm, không còn tất cả lớp cần phải xem chung video trên màn hình máy chiếu. Mặt khác, tôi thiết kế các mẫu áp phích tóm tắt thông tin bài học hay dự án học tập liên quan, học sinh có thể ngay lập tức nắm bắt và ghi nhớ thông tin, có hứng thú với việc đọc thông tin trong mẫu áp phích hơn là đọc sách giáo khoa vì mẫu áp phích ghi chú đơn giản, mạch lạc và có hình ảnh minh hoạ sinh động. 1. Thiết kế chế tạo một số thiết bị dạy học và học liệu cho một bài cụ thể 2. Thiết kế chế tạo một số thiết bị dạy học và học liệu áp dụng được cho nhiều bài
SKKN Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Trò chơi có nội dung số học và yếu tố đại số 2. Trò chơi có nội dung đại lượng và đo đại lượng 3. Trò chơi có nội dung hình học 4. Trò chơi có nội dung yếu tố thống kê 5. Trò chơi rèn luyện, ứng dụng kĩ năng giải toán
SKKN Thiết kế và chỉ đạo tổ chức thực hiện trò chơi toán học lớp 1 - Mạch số học – góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán
Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Thiết kế và chỉ đạo tổ chức thực hiện trò chơi toán học lớp 1 - Mạch số học – góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Thiết kế các trò chơi toán học lớp 1 – mạch số học 2.1. Trò chơi: “ Nối nhanh - nối đúng” 2. 2. Trò chơi : “Xếp hàng thứ tự” 2.3. Trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng ? ” 2.4. Trò chơi: “Tìm bạn thân” 2.5. Trò chơi: “Giành cờ chiến thắng” 2.6. Trò chơi : “Vòng tròn số ?” 2.7. Trò chơi: “ Tam giác số” 2. 8. Trò chơi: “Xếp nhanh – xếp đúng ?” 2.9. Trò chơi : “Đúng sai” 2.10. Trò chơi: “Giải đáp nhanh
SKKN Thiết kế và hướng dẫn học sinh phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí theo hướng đánh giá năng lực và tư duy nhằm giúp các em đạt được kết quả cao trong các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và hướng dẫn học sinh phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí theo hướng đánh giá năng lực và tư duy nhằm giúp các em đạt được kết quả cao trong các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay”“ triển khai các biện pháp như sau: 3. Xây dựng các bài tập Vật lí THPT theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 3.1. Một số bài tập Vật lí năng lực lớp 11 điển hình. 3.2. Một số bài tập Vật lí năng lực lớp 12 điển hình. 4. Phương pháp giải hiệu quả các bài tập Vật lí THPT theo định hướng PTNL học sinh trong các đề thi đánh giá năng lực của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay.
SKKN Thiết kế và sáng tạo đồ dùng dạy học môn KHTN lớp 6 và lớp 7 nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Nghệ An
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sáng tạo đồ dùng dạy học môn KHTN lớp 6 và lớp 7 nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Nghệ An" triển khai các biện pháp như sau: 4.1.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo chiếc cân lò xo Hoạt động 1: Giao nhiệm vụ thiết kế Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền và chuẩn bị phương án thiết kế sản phẩm để báo cáo Hoạt động 3: Báo cáo phương án thiết kế Hoạt động 4: Chế tạo, thử nghiệm sản phẩm Hoạt động 5: giới thiệu sản phẩm 4.2.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo bộ thí nghiệm đo lực cản của nước 4.3.Mô tả giải pháp thiết kế và sáng tạo Kính tiềm vọng
SKKN Thiết kế và sử dụng “sản phẩm số” trong dạy học một số chủ đề phần điện học – vật lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng “sản phẩm số” trong dạy học một số chủ đề phần điện học – vật lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh" triển khai các biện pháp như sau: 1 Thiết kế các trò chơi đối kháng trực tuyến và các thí nghiệm ảo 2 Sử dụng các trò chơi đối kháng trực tuyến để kích thích sự hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập môn đồng thời để học sinh thêm yêu thích Vật lí 3 Sử dụng các thí nghiệm ảo để hình thành và phát triển các năng lực đặc thù môn Vật lí cho học sinh
SKKN Thiết kế và sử dụng bài giảng elearning theo mô hình lớp học đảo ngược để dạy học online chủ đề các lực cơ học trong chương trình vật lí 10 THPT.
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng bài giảng elearning theo mô hình lớp học đảo ngược để dạy học online chủ đề các lực cơ học trong chương trình vật lí 10 THPT.“ triển khai các biện pháp như sau: Elearning giúp tăng cường các hoạt động nhận thức, kích thích và duy trí hứng thú học tập, hỗ trợ bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh nhờ các chức năng: - Trình bày trước học sinh, đối tượng nghiên cứu các quá trình hay hiện tượng vật lý. - Thu thập các thông tin về đối tượng nghiên cứu. - Trình bày các thông tin thu thập được từ đối tượng nghiên cứu theo các mục đích khác nhau của học sinh. - Giúp học sinh kiểm tra các dự đoán (giả thuyết khoa học) đã đề xuất hay kiểm tra các hệ quả rút ra từ giả thuyết khoa học. - Cho học sinh điều kiện tự chiếm lĩnh tri thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo. - Giúp giáo viên hợp lý hoá quá trình dạy học, tiết kiệm thời gian mô tả. - Gắn bài học với cuộc sống thực tế, học gắn với hành. - Sử dụng các thiết bị dạy học trực quan giúp hình thành nên nhân sinh quan, thế giới quan, rèn luyện tác phong làm việc khoa học.
SKKN Thiết kế và sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học phần động học vật lí 10 chương trình gdpt mới
Sáng kiến kinh nghiệm “SKKN Thiết kế và sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học phần động học vật lí 10 chương trình gdpt mới“ triển khai các biện pháp như sau: 1.Đặc điểm nội dung phần Động học – Vật lí 10 chương trình GDPT mới 2.Thiết kế các bài tập có nội dung thực tế, bài tập tập sáng tạo phần động học – Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho HS 2.1.Các câu hỏi, bài tập có nội dung thực tế 2.2.Các bài tập sáng tạo 3.Kế hoạch sử dụng bài tập có nội dung thực tế, bài tập sáng tạo vào dạy học các chủ đề phần động học – chương trình GDPT mới.